Tra cứu Tra cứu kết quả
06:46 | 28/10/2024

“TÔI LÀ AI?” TRÊN MẠNG XÃ HỘI VÀ KỸ NĂNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

Thương hiệu cá nhân là một từ KHÔNG chỉ dành DOANH NGHIỆP mà đó còn là khái niệm thuộc về MỖI CHÚNG TA. Bởi trên thực tế, thương hiệu cá nhân được hình thành dựa trên sự tích lũy thông tin, bộ nhận diện và đánh giá từ công chúng (bạn bè, đồng nghiệp,....) trong thời gian dài mà có. Đặc biệt, khi Internet kết nối vạn vật, chúng ta thường đặt ra câu hỏi cho mình rằng: “Tôi là ai” trên mạng xã hội? Vậy hãy cùng điểm qua những tiêu chí dưới đây để trả lời câu hỏi đó nhé!

Xem nhanh

“TÔI HIỂU TÔI LÀ AI” trên Mạng xã hội

Hiểu bản thân sẽ là khái niệm đầu tiên trong hành trình bạn đi tìm câu trả lời “Tôi là ai” trên Mạng xã hội? Vậy bạn đã thực sự hiểu bản thân trước khi xây dựng thương hiệu của mình trên Mạng xã hội hay chưa?

  • Tôi tên gì?
  • Tôi thích điều gì?
  • Tôi có năng khiếu gì?
  • Tôi có thể mang đến cho cộng đồng những gì?
  • Hình mẫu lý tưởng của tôi là ai?
  • Điều gì khiến tôi tự hào nhất về bản thân?
  • Tôi cảm thấy an toàn nhất khi nào
  • Ước mơ của bạn là gì?
  • Người khác dễ dàng nhận ra tôi khi nào và họ cảm nhận được điều gì từ tôi?

Nếu bạn trả lời được những câu hỏi “phá băng” bên trên một cách trơn tru thì bạn đã nắm trong tay 60% cơ hội xây thương hiệu của mình một cách khác biệt và uy tín rồi đấy!

MÔI TRƯỜNG của CHÍNH TÔI

Có một sự thật, môi trường sống  đã và đang ảnh hưởng tới 70% quyết định và cách ứng xử của bạn. Thực tế, điều này đã được chứng minh. Nếu bạn là một sinh viên bạn sẽ có cách nghĩ khác về thị trường lao động cụ thể là nó khá “màu hồng” như có việc, đi làm và nhận lương. Nhưng nhân viên công sở lại nghĩ khác như đi làm, giá cả thị trường, suy thoái kinh tế,... ảnh hưởng tới thu nhập và đời sống họ bao nhiêu phần trăm và họ phải khắc phục nó như thế nào. Chính vì vậy, việc bạn xác định được môi trường mình làm việc cũng ảnh hưởng rất nhiều tới cách bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trên mạng xã hội?

  • Nếu là nhân viên trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm hãy chú ý tới các màu sắc trên giao diện Mạng xã hội, các thông tin về cá nhân như tên doanh nghiệp, chức vụ,.... một cách cụ thể và rõ ràng. Điều đó sẽ giúp bạn lấy được 85% sự tin tưởng của khách hàng.
  • Nếu bạn là sinh viên hãy chú ý tới các hoạt động mà mình chia sẻ trên mạng xã hội, đặc biệt là các hoạt động cộng đồng hay ngoại khoá, các dấu mốc quan trọng trong quá trình học tập. Điều này, sẽ giúp bạn trở thành người năng động và hoạt bát trong quá trình học tập tại trường.

Nếu bạn là một chủ của hàng đồ ăn nhanh, đừng quên cho những món ăn của mình xuất hiện với các tông màu đỏ và vàng điều này sẽ kích thích khách hàng đến tiệm đồ ăn của bạn trong 1’30s thôi đó.

AI là người mà TÔI MUỐN HỌ NHÌN THẤY TÔI

Nói một cách khác đó chính là, bạn muốn người khác nhìn thấy bạn như cách bạn muốn họ nhìn thấy bạn. Để làm được điều đó, trước tiên bạn phải biết “đối tượng mục tiêu”  mình muốn hướng tới là ai? Là đồng nghiệp, là bạn học, là khách hàng hay là crush,... tất cả điều cần nắm được Insight họ muốn gì, thích gì, họ mong muốn điều gì.

Đương nhiên, điều này hoàn toàn trái ngược với khái niệm “đẽo cày giữa đường” nhé!

Ví dụ: Bạn là nhân viên ngân hàng, bảo hiểm “đối tượng mục tiêu” của bạn chính là khách hàng có nhu cầu mua dịch vụ mà bạn kinh doanh, hãy thường xuyên chia sẻ những chính sách về các dịch vụ đó.

Đừng quên chú ý đến BỘ NHẬN DIỆN CÁ NHÂN

  • Avatar: Trực diện, gắn liền với định vị cá nhân: Chụp một số hình thật ưng ý nhưng gắn chặt với định vị cá nhân và nghề nghiệp (kiếm cơm) của bạn. Đừng thay đổi Avatar quá thường xuyên. Giai đoạn mới xây dựng hình tượng, nên để Avatar khoảng 06 tháng (hoặc 1 năm) vì những bạn bè mới quen của bạn khó có thể nhận ra bạn nếu cứ thay đổi avatar thường xuyên. Avatar nên dùng chung cho mọi tài khoản khác nhau (trên mạng) và là hình ảnh dùng trong các hoạt động truyền thông khác.
  • Profile: Phù hợp với nghề nghiệp: Viết chi tiết profile cá nhân trong khoảng 200 chữ. Dùng nội dung này để cung cấp thông tin ở mọi kênh truyền thông.
  • Câu nói ưa thích (slogan cá nhân): phải đủ không gian để người khác muốn nhắc lại, sao chép hoặc sử dụng trong một số tình huống.

Trên đây là 4 bước để bạn tìm ra câu trả lời “Tôi là ai” trên Mạng xã hội cũng là 4 kỹ then chốt để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình trong thời đại số. Không gì là không thể, bắt đầu “xây dựng thương hiệu cá nhân” của mình từ hôm nay bạn nhé!