Tra cứu Tra cứu kết quả
02:51 | 30/07/2024

UNBOX BỘ 3 SKILLS GIÚP CÁC BẠN TTS LẤY ĐƯỢC “SỰ TÍN NHIỆM” TẠI MÔI TRƯỜNG MỚI 

Đường đua trong công việc chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là đối với các bạn TTS. Khi bắt đầu vào môi trường làm việc mới, việc chiếm được “sự tín nhiệm” từ đồng nghiệp, mentor hay sếp của bạn là một yếu tố quan trọng quyết định sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn. Vậy hãy cùng BiViLi unbox đâu là những kỹ năng giúp bạn đạt được mục tiêu này nhé!

Xem nhanh

TƯ DUY ĐO LƯỜNG THỐNG KÊ

Một trong những yếu tố quan trọng giúp các bạn được công nhận chính là khả năng trình bày kết quả công việc một cách rõ ràng và có căn cứ. Các bạn đã thực hiện công việc đó như thế nào, kết quả ra sao? Đừng chỉ lao đầu vào làm việc như một cái máy vô tri vô giác. Mà hãy học cách đo lường, thống kê hiệu quả làm việc của bạn và trình bày nó cho sếp của bạn.

Content marketing: Bạn có thể đo lường bằng cách xem xét lượng truy cập vào fanpage, số lượng follower mới, số lượt like, share, và tương tác của người dùng.

Sales: Bạn có thể đo lường bằng các con số cụ thể như tháng này ra được bao nhiêu khách hàng mới, khách hàng đến từ những nguồn nào, hay đánh giá mức độ tăng trưởng doanh thu,...

Các công việc hành chính, kế toán: Các công việc có thể bạn nghĩ khó có thể đo lường, thì bạn có thể áp dụng cách như sau đo lường thời gian hoàn thành công việc, công cụ nào, giải pháp nào đã giúp bạn tăng hiệu xuất công việc tối ưu hóa thời gian,..

Nhưng trong công việc có rất nhiều chỉ số đo lường, việc của bạn là hãy trình bày những chỉ số mà sếp của bạn đang quan tâm nhất từ đó cải thiện và trình bày một cách hiệu quả nhất. 

KHẢ NĂNG TRÌNH BÀY BẰNG VĂN BẢN VÀ LỜI NÓI

Khả năng trình bày là một trong những kỹ năng quyết định bạn có thể truyền đạt được ý tưởng và kết quả công việc của mình hay không.

Trình bày trên giấy: Hãy sắp xếp nội dung một cách logic, sử dụng bảng và biểu đồ để minh họa cho các số liệu một cách phù hợp nhất, và đảm bảo rằng mỗi phần đều dẫn dắt một cách rõ ràng.

Trình bày bằng lời nói: Hãy nói một cách cô đọng và súc tích, nhấn mạnh vào những điểm trọng tâm, và luôn nhớ trình bày một cách logic và mạch lạc. 

Một khi bạn đã làm tốt cả hai hình thức này, khả năng giao tiếp của bạn sẽ được nâng cao đáng kể, giúp bạn chiếm được lòng tin và sự tín nhiệm từ mọi người. Khằng định bạn là một người “ Làm tốt nói tốt”.


 

ĐỘ NHẠY CẢM TRONG GIAO TIẾP - NÓI ĐÚNG LÚC

Kỹ năng giao tiếp không chỉ gói gọn trong việc nói, mà một người có kỹ năng giao tiếp tốt còn là người biết khi nào nên nói và khi nào nên giữ im lặng. Sự nhạy cảm trong trong giao tiếp là vô cùng cần thiết.

Chọn thời điểm thích hợp: Nhận biệt được thời điểm sếp hoặc đồng nghiệp của bạn muốn tiếp nhận thông tin sẽ giúp bạn truyền đạt một cách hiệu quả hơn. 

Hình thức truyền đạt phù hợp: Đôi khi sếp muốn nhận thông tin qua cuộc họp trực tiếp thay vì qua mail, hoặc ngược lại. Nắm bắt  điều này sẽ giúp bạn quyết định được hình thức nào sẽ đem lại hiệu quả truyền đạt tốt hơn.

Nhạy cảm trong giao tiếp: Việc sở hữu sự nhạy cảm trong giao tiếp là vô cùng khó. Đọc được tâm trạng và xem xét ngữ cảnh giao tiếp sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có trong giao tiếp, từ đó tạo ra sự tin tưởng và tôn trọng từ người khác. Việc bạn nói đúng lúc đúng hoàn cảnh quyết định sự thành bại trong quá trình giao tiếp của bạn đấy 

Việc rèn luyện và nắm vững ba kỹ năng này sẽ giúp các bạn TTS nhanh chóng thích nghi và chiếm được “sự tín nhiệm” trong môi trường làm việc mới. Hãy luôn nhớ rằng, khả năng trình bày và giao tiếp không chỉ giúp bạn thể hiện năng lực mà còn là cầu nối để bạn xây dựng mối quan hệ và phát triển sự nghiệp.