Tra cứu Tra cứu kết quả
06:55 | 26/02/2024

Bạn cần "Bỏ túi" những kỹ năng gì để nhà tuyển dụng “Say Yes”?

Bạn muốn trở thành một ứng viên toàn năng mỗi khi xuất hiện trước nhà tuyển dụng, hãy để Bivili chia sẻ cho bạn những “skill” bạn cần có để “ẵm trọn” điểm cộng từ Ban giám khảo nhé. Đừng quên “kỹ năng” chính là chìa khóa then chốt để bạn thành công trong công việc sau này đấy.

Xem nhanh

Kỹ năng thuyết trình

Kỹ năng thuyết trình là khả năng trình bày, diễn đạt, truyền đạt thông tin, ý tưởng một cách rõ ràng, logic và thuyết phục trước đám đông hoặc khán giả.
Kỹ năng thuyết trình tốt bao gồm sự kết hợp của nhiều yếu tố:

  • Sự hiểu biết về chủ đề
  • Tổ chức nội dung
  • Giao tiếp xuất sắc
  • Kỹ thuật thuyết trình
  • Tự tin
  • Thích nghi với tình huống

 

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng khiến bạn tạo nên những ấn tượng đối với mọi người xung quanh.
Giao tiếp là cách bạn lắng nghe và thuyết phục đối phương như thế nào, kết quả ra sao?
Lưu ý: Hãy nhớ giao tiếp không phải hùng biện, có thể bạn hùng biện rất tốt nhưng không có nghĩa bạn giao tiếp tốt. Bạn cũng không cần thể hiện bạn thân quá nhiều trước đám đông, điều này sẽ dễ gây ra tác dụng ngược, khiến bạn trở nên “khó ưa” với nhiều người. Kỹ năng giao tiếp nằm ở cách mà bạn quan sát, kiên nhẫn lắng nghe, bình tĩnh, thuyết phục mọi người.

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng này hầu như các bạn đều đã được luyện tập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Ông Lynne Sarikas, giám đốc trung tâm sự nghiệp MBA Đại học Northeastern, Mỹ từng chia sẻ: “Các nhà quản lý luôn mong muốn nhân viên của họ có mối quan hệ tốt với nhau vì điều này sẽ làm tăng hiệu quả công việc, chính vì vậy một trong những kỹ năng mềm cần thiết mà “dân” công sở nên rèn luyện đó là kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm. Để hợp tác và làm việc nhóm thành công cần dựa trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng và thống nhất”.

Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là quá trình tổ chức, sắp xếp và ưu tiên công việc, hoạt động trong cuộc sống để sử dụng thời gian hiệu quả nhất. Mục tiêu của việc quản lý thời gian nhằm tăng cường năng suất làm việc, giảm stress, đảm bảo hoàn thành công việc đúng hạn và có thời gian dành cho các hoạt động giải trí, nghỉ ngơi, sở thích cá nhân.
Quản lý thời gian bao gồm nhiều khía cạnh, như:

  • Lập kế hoạch
  • Ưu tiên công việc
  • Phân chia thời gian
  • Tránh lãng phí thời gian
  • Tự kiểm soát

Kỹ năng tin học

Kỹ năng tin học là một trong những kỹ năng cần phải có khi bạn muốn làm việc tại văn phòng.
Bao gồm: kỹ năng gõ bàn phím nhanh, sử dụng thành thạo Word – Excel, sử dụng Email hiệu quả, cách sao lưu dữ liệu và bảo vệ thiết bị khỏi phần mềm độc hại. Thông thạo tin học hỗ trợ rất nhiều trong công việc mỗi ngày, giải quyết các hoạt động trong công ty trở nên nhanh chóng hơn.

Kỹ năng xử lý tình huống

Kỹ năng xử lý tình huống là khả năng của một cá nhân hoặc một nhóm trong việc đối phó, giải quyết hiệu quả các tình huống khó khăn, không chắc chắn hoặc bất ngờ trong công việc, cuộc sống hàng ngày. Kỹ năng này đòi hỏi sự linh hoạt, logic, sáng tạo, quan sát, khả năng phân tích và quyết đoán trong việc đưa ra quyết định và hành động.
Với kỹ năng xử lý tình huống tốt, mỗi người có thể giải quyết vấn đề một cách khéo léo. Đặc biệt là trong công việc, khi gặp phải những tình huống khó xử như khách hàng phàn nàn, khiếu nại, có mâu thuẫn xảy ra với đồng nghiệp, deadline công việc gấp,... việc sở hữu một kỹ năng xử lý tình huống chuyên nghiệp sẽ giúp mỗi người giữ được hình ảnh chuyên nghiệp, tạo thiện cảm với những người xung quanh.

 

Kết luận: 5+ kỹ năng trên không phải tự nhiên mà có, nó đòi hỏi sự nỗ lực, nhiệt huyết trong chính con người bạn. Kinh nghiệm, kỹ năng sẽ được đúc kết thông qua quá trình học hỏi và nghiên cứu bền bỉ. Chúc các ứng viên tiềm năng của nhà Bivili sẽ tích cực tiếp thu và sử dụng thành thạo 5+ kỹ năng trên.